top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Cách làm xoài lắc đơn giản tại nhà chỉ với 15 phút

Cách làm xoài lắc đơn giản, món xoài lắc được các bạn trẻ biết đến trong những năm gần đây những để có món xoài lắc ngon chuẩn thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm xoài lắc:

1. Xoài keo: 1kg xoài (khoảng 3 quả).

2. Muối ớt

3. Đường kính: 50g.

4. Quất: 4- 5 quả

6. Nước mắm: 2 thìa.

Cách làm xoài lắc ngon tuyệt tại nhà:

Bước 1: Sơ chế xoài: Xoài sau khi rửa sạch, đem cắt chéo thành những miếng có độ dày từ 5 – 7 cm.

Lúc này, bạn chuẩn bị một bát nước đá lạnh để ngâm phần xoài đã bổ để xoài được giòn và tươi ngon nhé!

Bước 2: Làm nước nắm trộn xoài

Sau khi đã sơ chế xoài xong, bạn làm nước nắm trộn xoài như sau: Cho vào một chiếc nồi nhỏ 3 thìa cafe nước lọc + 1,5 thìa cafe nước mắm + 1 thìa đường nâu + 1,5 thìa cafe đường trắng + ½ thìa cafe ớt bột sau đó cho lên bếp và đun sôi.

Trong quá trình đun, bạn dùng đũa khuấy nhẹ và đều cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn, quan sát thấy nước hơi sánh lại thì ngừng đun, để nguội.

Bước 3: Trộn gia vị và lắc xoài thôi nào

Phần xoài sau khi thái và ngâm với nước lạnh chừng 10 phút, bạn vớt ra và vẩy cho thật ráo nước. Sau khi đã có nước trộn xoài, bạn trút toàn bộ lượng nước này vào và trộn kỹ với xoài, để xoài ngấm gia vị trong khoảng 1 tiếng.

Trong lúc chờ xoài ngấm, bạn cho vào một chiếc bát con 1 thìa cafe ớt bột + 2 thìa cafe muối tôm + 1 thìa cafe đường trắng + 1 thìa cafe đường nâu và trộn đều. Bạn lưu ý phần muối ớt này phải thật khô thì mới lắc xoài được. Tùy vào sở thích ăn cay của mình mà các bạn điều chỉnh lượng bột ớt nhé! "Càng cay càng ngon mà":)

Cho vào đây 1 – 2 thìa cafe muối ớt đã trộn tuỳ theo lượng xoài trong hộp và lắc cho thật đều. Sau chừng 3 – 5 phút khi xoài đã ngấm muối ớt là bạn có thể thưởng thức được.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm xoài lắc chua ngọt trên đây nhé!

Nguồn: http://gocbao.com

bottom of page