top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Cách làm thạch 3d hoa hướng dướng đẹp mắt

Cách làm thạch 3d hoa hướng dương khiến ai cũng đều mê, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Trước khi tự tay làm thạch 3D này, các bạn hãy tham khảo qua cách làm thạch dưới đây để món thạch 3D do bạn làm ra hoàn hảo hơn và tuyệt đẹp hơn nhé!

  • Nguyên liệu làm thạch 3d:

- 900ml nước

-100g đường

-10 g bột rau câu

-400ml sữa tươi không đường hoặc nước cốt dừa.

-80ml sữa đặc

-70g đường

-Màu thực phẩm hoặc siro hoa quả tạo màu

-1 ống hút

-1 kim tiêm

  • Các bước thực hiện cách làm thạch 3d:

Bước 1: Tạo phần thạch trong veo

Cho tất cả nguyên liệu phần thạch trong đã chuẩn bị vào nồi, bắc lên bếp và nấu tan. Trong quá trình vừa nấu bạn vừa khuấy với lửa vừa. Bạn quan sát thấy thạch tan và trong veo thì tắt bếp.

Tiếp đến, vớt bỏ bọt trước khi đổ thạch ra tô hay khuôn tùy ý. Để trong ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông là ban đã hoàn thành xong phần thạch trong rồi đấy.

Bước 2: Chế biến thạch màu để bơm hoa

  • Thứ nhất, Cho thạch vào nồi nước rồi khuấy tan trên bếp đun với lửa vừa.

  • Thú hai, Khi thạch tan trong thì cho sữa tươi và sữa đặc vào khuấy chung 30 giây là tắt bếp.

  • Thứ ba, Chia thạch ra từng ly nhỏ trước khi pha màu từ si rô hay màu thực phẩm. Mỗi loại chỉ cần pha 1-2 giọt màu thực phẩm hoặc nhiều hơn nếu bạn thích màu hoa đậm.

  • Thứ tư, Sau khi đã nấu các màu thạch xong, để tránh thạch bị đông lại trước khi bơm hoa, bạn cho các hũ pha màu để trong tô nước nóng.

Bước 3: Bơm thạch để tạo hoa theo ý muốn

Bạn dùng 1 cái muỗng tròn múc 1 khoanh tròn chính giữa bát thạch. Lưu ý, không cần múc quá sâu.

Bước 4: Bạn dùng kim tiêm đã chuẩn bị, rồi hút thạch màu vào kim tiêm. Tiếp đến bơm vào lỗ thạch đã khoét. Xiên đoạn ống hút (xiên chéo) vào xung quanh lỗ thạch. Sau đó chêm kim vào, bơm nhẹ cho thạch chảy vào là ra cánh hoa răng cưa.

Bước 5: Tạo nhụy và hoa xong, bạn có thể tạo thêm những dòng thạch sữa như thế này bằng cách dùng kim tiêm bơm trực tiếp vào. Nếu thạch tràn ra ngoài thì lấy muỗng múc bỏ đi và lấy giấy lau sạch.

Hoàn thành xong bạn chỉ việc úp miếng thạch ra đĩa là bạn đã có món thạch 3D đẹp mĩ mãn, một món thạch thần thánh mà bạn từng mơ ước.

Hãy bỏ túi công thức làm thạch 3d này để khi cần là dùng ngay bạn nhé.

Nguồn: gocbao.com

bottom of page