top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Hướng dẫn chi tiết cách làm dưa món giòn ngon đón tết

Mỗi dịp tết về thì dưa món là một trong những món không thể thiếu, tuy nhiên cách làm dưa món không hề khó đâu nhé. Hãy cùng học cách làm dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm dưa món chua cay ngon tuyệt:

Phần các loại gia vị:

  • Nước mắm: 0.5l nước mắm ngon;

  • 50 ml nước;

  • 500 gr đường;

  • 2 muỗng cà phê muối,

  • Bột ngọt: 2 muỗng cà phê

Phần rau củ:

Cà rốt: 200g.

Đu đủ: 200g

Củ kiệu: 100g

Ớt trái: 30g

Hành tím: 100g

Su hào: 200g

Cách làm dưa món cay ngon

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu đã chuẩn

Bước 2: Ngâm các lại rau củ với nước muối

Bạn lấy một cái chậu thau cho nước sạch vào nhé. Sau đó, bạn cho muối trắng vào hòa tan. Tiếp theo, bạn cho toàn bộ rau quả đã cắt tỉa vào ngâm trong vòng 20 phút nhé!

Bước 3: Phơi khô nguyên rau củ

Bạn mang rau, củ, quả xếp ra một chiếc mẹt sạch rồi đem phơi nắng để cho các loại củ héo lại. Thời gian phơi thường là khoảng 20 giờ nắng.

Bước 4: Nấu nước dùng để ngâm dưa món

Bạn cho vào nồi 0.5l nước mắm và 500g đường và đun lên, khi nước mắm sôi cho thêm 2 muỗng bột ngọt vào. Tắt bếp và để thật nguội. Phần hỗn hợp gia vị này sẽ dùng để muối dưa món cho vị ngọt mặn hài hòa.

Bước 5: Muối dưa món

Bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch rồi lần lượt đổ rau, củ, quả, nước mắm đã pha chế cùng với dấm vào, nhớ là ngập củ quả nhé! Tiếp đó dùng vỉ tre hoặc đĩa sạch đè nặng lên trên để dưa món không bị úng nước và mềm nhũn, bạn đậy nắp vào, khoảng 2 – 3 ngày khi củ quả đã nở và ngấm gia vị là bạn có thể thưởng thức thành quả rồi!

Nếu bạn muốn dưa món ít chua hơn, có thể cho ít dấm hơn hoặc không cho cũng được hết, vì đường cũng góp phần trong quá trình lên men dưa chua rồi nhé!

Cách làm dưa món tuy đơn giản, nhưng phụ thuộc rất nhiều vào độ tươi ngon của nguyên liệu và cách nêm nếm nước nấu cũng phải thật kỹ, Chúc bạn thành công!

bottom of page