top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Choáng với cách làm thạch dưa hấu hình trái tim tuyệt đẹp

Cách làm thạch dưa hấu hình trái tim : Thạch dưa hấu không chỉ là một món ăn giải nhiệt mà nó còn cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết.Gocbao.com xin giới thiệu tới các bạn cách làm thạch dưa hấu rất đơn giản, ai cũng có thể làm được ngay bây giờ nhé!

Cách làm thạch dưa hấu đơn giản

  • Nguyên liệu làm thạch dưa hấu:

+ Dưa hấu: 1 quả.

+ 1 gói bột rau câu.

+ Nước lọc

+ Đường: 100 gram.

  • Các bước tiến hành làm thạch dưa hấu:

Bước 1: Làm sạch và cắt dưa hấu

Bổ dọc quả dưa hay bổ ngang quả dưa đều được, dùng thìa nhỏ lấy hết phần ruột dưa bỏ vào trong một cái bát tô sạch, để lại nguyên phần cùi vỏ.

Xay nhuyễn dưa để lấy nước. Xay xong, bạn lọc phần sinh tố này qua rây lọc để được phần nước ép dưa hấu tinh khiết.

Bước 2: Nấu thạch rau câu

Cắt gói bột cho vào trong một chiếc bát khô, sạch. Cho phần đường cát đã chuẩn bị vào trộn chung cho thật đều với bột rau câu để đường ngấm tan đều vào bột rau câu.

Đun sôi 150 ml nước lọc sau đó cho hỗn hợp bột thạch và đường vào khuấy tan. Đun nhỏ lửa tiếp tục trong khoảng 3 – 5 phút rồi tắt bếp. Cho phần nước ép dưa hấu vào khuấy chung cho thật đều.

Bước 3: Làm thạch dưa hấu

Rau câu đã được khuấy đều xong, chờ khoảng 3 phút nữa cho hỗn hợp nguội tự nhiên, dùng thìa to múc phần nước thạch này vào các nửa quả dưa hấu đã cạo ruột sao cho thạch không bị trào ra ngoài. Cho phần nửa quả này vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng cho thạch đông lại. Sau hai tiếng, bạn nhấc miếng dưa hấu ra và bỏ xuống ngăn mát chờ trong khoảng 1 tiếng nữa.

Chúc các bạn thành công với cách làm thạch này nhé!

Nguồn: gocbao.com

bottom of page