top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Hướng Dẫn Những Cách Đặt Tên Con Trai Họ Đỗ Năm 2018 Và 500 Cái Tên Hay Nhất Dành Tặng Bé Yêu

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách đặt tên con trai họ đỗ năm 2018 cùng 500 cái tên hay nhất dành tặng cho bé yêu ngay khi bé vừa chào đời. Nào hãy cùng tham khảo ngay những cái tên hay mà chúng tôi giới thiệu sau đây nhé!

1. Đặt tên cho bé trai họ Đỗ:

Trúc, Tuấn, Kì, Khiên, Đằng, Tương, Đốc, Chí, Trung, Ân, Tuệ, Thắng, Tố, Duy, Hình, Thái, Cao, Vỹ, Cường, Lực, Đăng, Quảng, Đại, Kiệt, Quốc, Khang, Quý, Tường, Bình, Đại, Kiệt,…

Tên cho bé gái họ Đỗ:

Anh, Thư, Minh, Uyên, Tuệ, Trí, Khoa, Diễm, Kiều, Mỹ, Kiệt, Ngọc, Bảo, Kim, Loan, Ngân, Tài, Phúc, Châu, Phú, Trâm, Xuyến, Thanh, Trinh…Thục, Hạnh, Uyển, Quyên, Hương, Trinh, Trang, Như, An, Tú, Hiền, Nhi, Duyên, Hoa, Lan, Diệp, Cúc, Trúc, Chi, Liên, Thảo, Mai,..

2. CÁCH ĐẶT TÊN CHO CON HỌ ĐỖ VĂN

Bé sinh năm 2018 tuổi Mậu Tuất, mệnh Bình Địa Mộc, nên khi đặt tên cho con 2018, ba mẹ cần lưu ý đến những tên thuộc hành Mộc rất tốt cho bé như sau: Những cái tên thuộc hành Mộc có liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh như Đông, Nam, Xuân, Tùng Đào, Lan, Hồng, Mai, Bách, Dương, Phúc, Trúc, Quỳnh, Thảo, Thanh, Khôi, Lâm, Cúc, Huệ, Hương. Ba mẹ cũng có thể chọn các tên hợp mệnh cho bé tuổi Mậu Tuất 2018 theo tam hợp. Tuổi Tuất tam hợp với các tuổi Ngọ, Dần nên khi đặt tên cho bé sinh năm 2018 có các chữ liên quan tới tới các thuộc bộ tam hợp sẽ được sự trợ giúp lớn sẽ gặp thuận lợi trong cuộc sống như: Tuấn, Đằng, Đốc, Hổ, Khiên, Hoa… Bạn mốn con sẽ may mắn, đủ đầy thì với các tên chứa chữ thuộc bộ Nhân, Tiểu, Thiếu, Sĩ, Thần sẽ đem may mắn và sự ôn hòa, hưng thịnh đến với vận mệnh của người tuổi Tuất cho những bé sinh năm 2018 Chọn cho con cái tên có chữ trong bộ Tâm, Nhục như: Tất, Chí, Trung, Hằng, Huệ, Hữu, Thắng, Năng, Thanh…sẽ mang lại cuộc sống ấm no Đặt tên cho bé sinh năm 2018 cần tránh những tên như thế nào? Đi cùng với những thuận lợi khi đặt tên cho con hợp phong thủy, việc đặt tên cho bé nếu phạm vào những điều xung khắc có thể bé ít gặp thuận lợi và may mắn trong cuộc sống. Vì vậy cha mẹ cũng nên hết sức lưu ý điều này nhé! Những tên cần tránh cho bé tuổi Tuất sinh năm 2018: Những tên tứ hành xung với tuổi Tuất là Thìn-Sửu-Mùi nên tránh đặt những tên liên quan đến các tuổi này như: Thìn, Thiện, Nghĩa, Phú… Tránh đặt những tên có liên quan đến Dần và Hợi: xung khắc, lục hại với người tuổi Thân, cần tránh những bộ thủ xuất hiện con giáp Dần và Hợi. Những cái tên cần tránh như: Dần, Hợi, Xứ, Báo, Hổ, Gia, Tượng, Mạo, Hào, Lư, Hiệu, … Tránh những tên mang tính chất bi thương.

Đặt tên cho con trai gái theo họ Đỗ 2018 hay và vô cùng ý nghĩa.​​​​​​​

3. TÊN HAY CHO CON TRAI

Hoàng Bách: Con trai cưng như một cây gỗ quý trong rừng. Lâm Bách: Con được sánh ngang một cây gỗ lớn trong rừng, sống bất khuất và vững chãi. Tùng Bách: Cha mẹ mong con lớn lên sống như một chính nhân quân tử, một vị trượng phu. An Bằng: Con trai ơi, hãy lớn lên bình yên trọn vẹn nhé! Đức Bình: Mong con sống đúng đắn, ngay thẳng, đức độ và bình An Đạt: Cha mẹ cầu mong con lớn lên có được nền tảng vững chắc để thành công. Duy Đạt: Chàng trai thông minh hẳn sẽ thành công Phát Đạt: Mong con sẽ đem đến sự tiến bộ, tấn tới và một tương lai tươi sáng. Bảo Dương: Con ơi, con như là bảo vật quý giá trong lòng cha mẹ. Minh Dương: Chàng trai thông minh, tài trí hơn người. Thiện Nhân: Con người giàu lòng trắc ẩn, yêu thương mọi người. Gia Phúc: Con trai sinh ra là niềm hạnh phúc, may mắn của gia đình Thanh Khôi: Con có hình hài sáng sủa, đẹp đẽ Thanh Tùng: Con như loài cây quý có phẩm chất trong sáng. GIA BẢO: Của để dành của bố mẹ đấy THIÊN ÂN: Con là ân huệ từ trời cao HẢI ĐĂNG: Con là ngọn đèn sáng giữa biển đêm MẠNH HÙNG: Người đàn ông vạm vỡ KHANG KIỆN: Ba mẹ mong con sống bình yên và khoẻ mạnh BẢO KHÁNH: Con là chiếc chuông quý giá TUẤN KIỆT: Mong con trở thành người xuất chúng trong thiên hạ ĐĂNG KHOA: Con hãy thi đỗ trong mọi kỳ thi nhé MINH NHẬT: Con hãy là một mặt trời TRỌNG NGHĨA: Hãy quý trọng chữ nghĩa trong đời KHÔI NGUYÊN: Mong con luôn đỗ đầu. TRUNG NGHĨA: Hai đức tính mà ba mẹ luôn mong con hãy giữ lấy PHƯƠNG PHI: Con hãy trở thành người khoẻ mạnh, hào hiệp HỮU PHƯỚC: Mong đường đời con phẳng lặng, nhiều may mắn TÙNG QUÂN: Con sẽ luôn là chỗ dựa của mọi người TRƯỜNG SƠN: Con là dải núi hùng vĩ, trường thành của đất ÁI QUỐC: Hãy yêu đất nước mình ĐÌNH TRUNG: Con là điểm tựa của bố mẹ UY VŨ: Con có sức mạnh và uy tín.

Với bài viết mà chúng tôi giới thiệu ở trên bạn sẽ biết cách đặt tên cho con sao cho vừa hay, vừa đẹp, vừa ý nghĩa giúp cuộc đời bé sáng sủa hơn trong tương lai.

bottom of page