top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Cách làm kim chi cải thảo không cần phơi nắng ngon tuyệt

Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn một cách làm kim chi -- gocbao.com mới mà chắc chắn bạn sẽ vừa tiết kiệm được thời gian lại có món ngon lạ miệng để thưỏng thức nhé.

I. Để làm được kim chi chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau.

– Cải thảo. – Cà rốt, lá hẹ, hành tây. – Muối tinh hoặc muối hạt, đường. – Gia vị: gừng, tỏi, bột ớt.

II. Các bước làm kim chi cải thảo ngay tại nhà – Trước tiên, bạn tách bẹ cải thảo ra rửa sạch với nước. Sau đó cắt miếng vừa ăn. Các bạn tiến hành trộn cải thảo với muối cho đến khi miếng cải quắt lại, gấp đôi miếng cải không bị gãy là được nhé. – Các bạn cũng có thể chia cải thảo ra làm đôi hoặc làm tư rồi làm tương tự nhé. Nếu để nguyên bẹ thì mình mất công xát muối vào từng bẹ thôi. – Khi miếng cải đã quắt lại các bạn đem rửa nhiều lần với nước cho cải hết mặn nhé. Sau đó ngâm cải với nước lạnh tầm nửa tiếng thì vớt ra để ráo. – Tiếp theo các bạn cho cải vào túi hoặc bát bọc kín để tủ lạnh để tầm 8 tiếng đồng hồ. Làm như vậy kim chi ăn sẽ rất giòn, giữ nguyên màu như lúc tươi và không bị úng. Nếu không muốn mất thời gian đợi thì bạn nên làm kim chi vào buổi tối nhé. – Cà rốt đem rửa sạch bào sợi, hoặc bạn có thể thái miếng để khi ăn được giòn hơn, hẹ rửa sạch cắt khúc vừa ăn. – Hành tây các bạn thái rồi ngâm với chút muối sau đó ngâm đá cho đỡ hăng nhé. – Tỏi, gừng giã nhuyễn, hoà với chút nước mắm, đường cho vừa khẩu vị nhé. Cho mặn một chút thì kim chi cải thảo sẽ không bị khú nhé. – Cuối cùng, bạn lấy cải thảo từ tủ lạnh cùng với cà rốt, lá hẹ cho vào một tô lớn. Sau đó trộn ớt bột Hàn Quốc cùng nước mắm, tỏi, gừng, đường ở bước trên vào cải thảo, lượng bột ớt tuỳ vào việc bạn muốn ăn cay như thế nào nhé .Các bạn dùng tay đảo thì gia vị sẽ ngấm đều vào cải thảo hơn. Sau đó cho vào một lọ thuỷ tinh để bảo quản nhé.

Giờ chỉ cần ngồi đợi thành quả thôi. Làm như cách của mình thì tầm 2 hôm là kim chi có thể ăn được rồi. Sau 2 hôm các bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần nha.

Hi vọng rằng với cách làm kim chi cải thảo không cần phơi nắng mà chúng tôi chia sẻ sẽ làm các bạn hài lòng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món kim chi nhé!

bottom of page