top of page

Recent Posts

Archive

Tags

Cách Tính Tuổi Thai Cho Người Kinh Nguyệt Không Đều Đơn Giản Nhưng Rất Chính Xác

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các chị em cách tính tuổi thai cho người kinh nguyệt không đều đơn giản nhất nhưng vô cùng chính xác. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kinh nguyệt không đều có thể là tác nhân gây ra các bệnh phụ nữ, khó khăn trong việc nắm bắt quá trình thụ thai. Vì thế, khi mang thai, các mẹ vẫn luôn băn khoăn vấn đề: kinh nguyệt không đều tính tuổi thai như thế nào?

Kinh nguyệt không đều tính tuổi thai như thế nào? Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường thấy ở các chị em phụ nữ nên mọi người đều có tư tưởng chủ quan mà không biết được chúng ẩn chứa những nguy hiểm khôn lường. Nguyên nhân có thể do buồng trứng và cổ tử cung có những thay đổi khi ở tuổi dậy thì, hoặc do các tác nhân từ bên ngoài như: ăn uống, sinh hoạt, làm việc quá sức và lo nghĩ quá nhiều, thậm chí thức khuya có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không nhỏ.

Thông thường, chị em có kinh nguyệt đều đặn sẽ có chu kỳ 28 ngày, hoặc trong khoảng 26-32 ngày. Như vậy, ngày rụng trứng chính xác là ngày thứ 14 và cộng trừ số ngày xê dịch so với chu kỳ kinh đều 28 ngày. Khi đã mang thai, rối loạn kinh nguyệt không còn là vấn đề đáng lo ngại nữ vì bạn sẽ tạm biệt “đèn đỏ” trong một khoảng thời gian dài.

Kinh nguyệt không đều tính tuổi thai như thế nào? Đây không phải câu hỏi quá khó nhưng đòi hỏi mẹ bầu phải nhớ được chu kỳ kinh cuối cùng. Thời gian trước đó, bạn bị rối loạn kinh nguyệt và không có được chu kỳ kinh ổn định nhưng chỉ cần nhớ được ngày đầu tiên bị kinh trong chu kỳ gần nhất. Tính bắt đầu từ ngày đó đến thời điểm hiện tại, bạn sẽ tính được tuổi của thai nhi.

Cách tính tuổi thai khác Vậy nếu không theo dõi được ngày kinh cuối và kinh nguyệt đều tính tuổi thai thế nào? Hãy tham khác các cách tính tuổi thai dựa vào ngày rụng trứng, ngày quan hệ tình dục hoặc dựa vào kết quả siêu âm.

- Dựa vào ngày rụng trứng: Trên lý thuyết, trứng rụng trong vòng 24h và căn cứ vào đó để quan hệ tình dục thì khả năng thụ thai khá cao. Nếu nhớ ngày này thì bạn sẽ tính được tuổi thai nhi bằng cách cộng với số ngày tính đến thời điểm hiện tại hoặc thêm 266 ngày ( tức 38 tuần) nữa để biết được ngày dự sinh bé yêu. Tuy nhiên, các tính này thường áp dụng chính xác hơn với người có chu kỳ kinh đều.

- Dựa vào kết quả siêu âm: đây là phương thức được nhiều mẹ bầu lựa chọn và tin tưởng nhất nếu có chu kỳ kinh không ổn định. Tuy nhiên, tính tuổi thai dựa vào siêu âm cho kết quả chính xác nhất chỉ khi mẹ bầu thực hiện dưới 16 tuần. Thời gian sau đó, bé yêu sẽ có sự phát triển vượt trội khiến cho kết quả đo lường có sự chênh lệch và thiếu chính xác hơn.

Kinh nguyệt không đều mang lại rất nhiều phiền toái, khó khăn cho chị em phụ nữ trong vấn đề mang thai và có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm cao. Vì thế, khi tình trạng này kéo dài, các chị em nên nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa để tư vấn về bệnh phụ khoa và cách điều trị, tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản.

Với những cách tính tuổi thai chính xác mà chúng tôi giới thiệu ở trên hy vọng sẽ giúp các chị em tính được ngày dự sinh cũng như tuổi thai của bé yêu trong bụng mình.

Nguồn: gocbao.com

bottom of page